Connect with us

ข่าว

เปิด 5 อันดับเว็บไซต์สื่อประเภทสื่อและข่าว ยอดนิยมของคนไทย!

Published

on

อินโฟเควสท์ ผู้ให้บริการด้านมีเดียอินเทลลิเจนซ์และสำนักข่าวชั้นนำของไทย เปิดตัว ข้อมูลเจาะลึกภูมิทัศน์สื่อไทยปี 2563 ซึ่งเพิ่มเติมเนื้อหาที่ลงลึกเกี่ยวกับสื่อประเภทต่าง ๆ เปิด 5 อันดับเว็บไซต์สื่อประเภทสื่อและข่าว ยอดนิยมของคนไทย!

1. Sanook.com

สนุกดอทคอม เว็บไซต์ที่นอกจากนำเสนอข้อมูลทั้งข่าวสารทั่วไป ความบันเทิง ไลฟไตล์ ไอที ท่องเที่ยว  และอื่นๆแล้ว ยังมีการรวบรวมเกล็ดความรู้ที่สามารถนำมาใช้กับเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน และอื่น ๆ ที่ล้วนแต่เป็นข้อมูลที่คนไทยเข้าถึงและให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆในชีวิตประจำวัน เช่น การดูดวงรายวัน ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล ขายคอร์สเรียนออนไลน์ ราคาน้ำมัน ราคาทองคำ เป็นต้น ด้วยคอนเทนต์เหล่านี้จึงเป็นเหตุผลให้สนุกดอทคอมครองอันดับ 11 ของการจัดอันดับเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมจากSimilarWeb

2. ThaiRath.co.th

เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ เป็นสื่อออนไลน์ประเภทข่าวสารที่ได้รับความนิยมอันดับ 2 ในไทย จากข้อมูล Similar ณ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562  ด้วยทรัพยากรบุคลากรด้านข่าวที่อัดแน่นทั้งข่าวหน้าหนึ่งจากหนังสือพิมพ์ ข่าวบันเทิง ไลฟ์สไตล์ คลิปวิดีโอ คอลัมน์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งการดูละครได้ทั้งออนไลน์ และย้อนหลังผ่านทางเว็บไซต์ นอกจากนั้นทางเว็บไซต์ยังได้เพิ่มเติมหมวดหมู่ MIRROR เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้อ่านที่เกี่ยวกับเรื่องผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของแฟชั่น ช็อปปิ้ง หรือความงาม และหมวดไลฟ์สดเพื่อตอบโจทย์ผู้ชมช่องไทยรัฐทีวีให้ได้รับชมรายการของไทยรัฐสะดวกมากขึ้น เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์จึงประสบความสำเร็จในการครองตำแหน่งเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 ในฐานะเว็บไซต์ประเภทข่าวในปี 2562

3. Khaosod.co.th

เว็บไซต์ข่าวสด เป็นสื่อออนไลน์ของหนึ่งในสำนักข่าวและเจ้าของสื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำของไทย โดยนำเสนอเนื้อหาหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นข่าวในประเทศหรือข่าวต่างประเทศ ข่าวเศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ฯลฯ นอกจากนั้น ยังได้มีการเพิ่มหมวดหมู่บนเว็บไซต์ขึ้นมาสำหรับคอการเมืองให้ได้ติดตามอย่างเต็มที่ และข่าวสดยังคงจุดยืนนำเสนอข่าวที่ประชาชนให้ความสนใจสูงเป็นหลัก ส่งผลให้ข่าวสดยังคงเป็นที่นิยมสำหรับคนไทย โดยในปี 2562 ข่าวสดคว้าอันดับที่ 3 ของการจัดอันดับเว็บไซต์ยอดนิยมประเภทสื่อและข่าวจาก similarweb

4. MGRonline.com

ผู้จัดการออนไลน์ เป็นเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน 360 ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 4 ของการจัดอันดับเว็บไซต์ยอดนิยมประเภทข่าว ด้วยการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่หลากหลายอย่างครอบคลุม ทันต่อเหตุการณ์ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารทั้งในและต่างประเทศ ข้อมูลด้านการลงทุน ข่าวบันเทิง ข้อมูลสุขภาพ แหล่งท่องเที่ยว และความพิเศษสำหรับสมาชิกที่สามารถเข้าไปดาวน์โหลดหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน 360 ฉบับดิจิทัลมาอ่านได้สะดวกยิ่งขึ้น

5. Yahoo.com

Yahoo เป็นบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตสัญชาติอเมริกัน  Yahoo มีบทบาทในเรื่องเสิร์ชเอ็นจิน บริการอีเมล และเว็บท่า โดยมีเนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษเน้นไปที่ข่าวต่างประเทศในหมวดหมู่ต่าง ๆ อย่างข่าวทั่วไป ข่าวการเงิน ข่าวบันเทิง ไลฟ์สไตล์ และหมวดสินค้าสำหรับช็อปปิง นอกจากนี้ยังมีบริการโมบายแอปของ Yahoo ทำให้รับบริการข่าวสารได้สะดวกมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ Yahoo ติดอันดับเว็บไซต์ข่าวยอดนิยมด้วยเช่นกัน

จากการสรุปภาพรวมเว็บไซต์ยอดนิยมของคนไทยจะเห็นได้ว่า เว็บไซต์ส่วนใหญ่ที่ติดอันดับเว็บไซต์ยอดนิยม แต่ละเว็บไซต์มีจุดแข็งและความแตกต่างที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง บวกกับการพัฒนาต่อยอดลูกเล่นของเว็บไซต์ ทำให้ดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคไว้ได้ และยังสะท้อนให้เห็นว่าคนไทยยังคงให้ความสำคัญกับสื่อประเภทเว็บไซต์อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเป็นยุคที่กระแสโซเชียลมีเดียมาแรงก็ตาม